Học Python căn bản thông qua lập trình 1 game
Khóa học chỉ dành cho nội bộ doanh nghiệp
Mô tả khóa học
- Cách cài đặt python và pygame. Python ở đây sẽ sử dụng gói phần mềm Anaconda. Anaconda là nền tảng mã nguồn mở về Khoa học dữ liệu trên Python thông dụng nhất hiện nay. Khi cài đặt Anaconda, bạn sẽ được cài mặc định Spyder. Đây là 1 trong những IDE (môi trường tích hợp dùng để phát triển phần mềm) rất tốt cho data science.
- Cơ bản về ngôn ngữ lập trình python. Bao gồm: variable, collection, control flow, function và class. Chúng ta sẽ thảo luận về các biến và các phép toán. Collection là các kiểu dữ liệu như mảng, tuple, dictionary, … Sau đó, control flow là các câu lệnh rẽ nhánh và các vòng lặp. Sau cùng đó là những chủ đề về hàm, các lớp và đối tượng. Đó cũng là chủ đề chính trong việc lập trình game, giúp game tạo ra trở nên hướng đối tượng.
- Trong khóa học, bạn không học những lý thuyết suông mà ứng dụng ngay những gì đã học để tự mình lập trình một game đơn giản (game kiểu băng qua đường) từ số không. Bạn sẽ học được làm thế nào để thiết lập màn hình game, làm thế nào để đưa các đối tượng lên màn hình, làm thế nào để thực hiện một vòng lặp game. Đồng thời cũng học cách điều khiển việc di chuyển các đối tượng và kiểm tra sự va chạm của các đối tượng trong game.
- Cuối cùng, thông qua khóa học, bạn sẽ hoàn thành được một game. Thông qua dự án cụ thể như vậy, bạn sẽ nắm vững hơn về ngôn ngữ lập trình python, vững hơn về cách sử dụng các biến, hàm, các cú pháp, các câu lệnh và thậm chí là các khái niệm và cách lập trình hướng đối tượng trong python.
Khóa học này dành cho
- Những người mới bắt đầu học lập trình
- Những người muốn bắt đầu vào con đường Phân tích dữ liệu
- Sinh viên ngành CNTT muốn học một ngôn ngữ lập trình mới
Bạn sẽ nhận được gì nếu đăng ký khóa học này
- Xây dựng được những kỹ năng lập trình python đầu tiên.
- Hiểu được cú pháp và cách thức lập trình hướng đối tượng với python
- Sử dụng được gói pygame để lập trình một game
- Tự tay lập trình một game đơn giản.
Nội dung khoá học
Giới thiệu và cài đặt
-
1. Giới thiệu khóa học
-
2. Cài đặt python và pygame
-
3. Giới thiệu spyder và viết một chương trình đơn giản
Ngôn ngữ lập trình python
-
4. Các biến trong python
-
5. Các phép toán cơ bản trong python
-
6. Collection trong python
-
7. Câu lệnh If
-
8. Vòng lặp trong pygame
-
9. Hàm trong python
-
10. Lớp và đối tượng
-
11. Lớp con và kế thừa
Lập trình game với pygame
-
12. Thiết lập các hiển thị cho game
-
13. Thiết lập vòng lập game cơ bản
-
14. Vẽ các đối tượng ra màn hình
-
15. Lập trình game hướng đối tượng
-
16. Cài đặt các lớp của game
-
17. Cài đặt lớp nhân vật người chơi
-
18. Cài đặt lớp quân thù và kiểm tra biên
-
19. Cài đặt các kiểm tra va chạm
-
20. Cài đặt các điều kiện thắng và thua
-
21. Tăng độ khó của game
-
22. Tổng kết khóa học
Đánh giá của học viên
5/5
1 Đánh giá và nhận xét
-
100%
-
0%
-
0%
-
0%
-
0%
Bùi Xuyến Khách hàng cá nhân
Khóa học chỉ dành cho nội bộ doanh nghiệp
Chi tiết khóa học
-
22 Bài giảng
-
4 giờ 15 phút
-
Học online mọi lúc, mọi nơi
-
Học trên máy tính, điện thoại
Đinh Nguyễn Trọng Nghĩa